Message
قَالَ أَبُو بَكْرٍ : قُلْتُ : يَا رَسُولَ اللَّهِ ، مَا نَجَاةُ هَذَا الْأَمْرِ ؟ فَقَالَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ : " مَنْ قَبِلَ مِنِّي الْكَلِمَةَ الَّتِي عَرَضْتُ عَلَى عَمِّي ، فَرَدَّهَا عَلَيَّ ، فَهِيَ لَهُ نَجَاةٌ " .
മുറബ്ബിയായ ഒരു ശൈഖില് നിന്ന് തൗഹീദ് സ്വീകരിക്കുക. വിജയം വരിക്കുക.
Monday, July 11, 2011
തിരു ശേഷിപ്പുകള് (Shah Muhyadheen Jeelani - Panamaram)
പ്രവാചക സ്നേഹം വിശ്വാസിയുടെ നിര്ബന്ധ ബാധ്യത യാണ്. സ്വഹാബികള് വിജയം വരിച്ചത് നബി(സ) തങ്ങളോടുള്ള അതിരറ്റ സ്നേഹം കൊണ്ടാണ്. സര്വ്വതിനേക്കാളും അവര് നബി തങ്ങളെ സ്നേഹിച്ചു. അതിലൂടെ കണക്കറ്റ അനുഗ്രഹങ്ങള് അവര്ക്ക് നേടാനായി. പിന്ഗാമികളിലും നിരവധി മഹത്തുക്കളെ പ്രവാചക സ്നേഹത്തിന്റെ ഉത്തമോദാഹരണങ്ങളായി നമുക്ക് ദര്ശിക്കാനാവും. പ്രവാചക സ്നേഹം ഇങ്ങനെ മാത്രമേ ആകാവൂ എന്നതിന് വ്യക്തമായ ഒരു മാര്ഗ്ഗരേഖ സ്വഹാബത്തിന്റെയോ പിന്ഗാമികളുടെയോ വചനങ്ങളില് നമുക്ക് കാണാന് കഴിയില്ല. നബി തങ്ങളും അതിനൊരു അതിര്വരമ്പ് നിശ്ചയിച്ചതായി നമുക്കറിയില്ല.
സ്നേഹം എങ്ങനെ പ്രകടിപ്പിക്കണമെന്നതിലും യാതൊരു അതിര്ത്തിയുമില്ല. സ്വഹാബികള് പലരും പല രൂപത്തിലാണ് നബി(സ) തങ്ങളോടുള്ള സ്നേഹം പ്രകടിപ്പിച്ചത്. സമ്പത്തും ആഹാരവും നബിതങ്ങള്ക്ക് സമര്പ്പിച്ചവര് അതിലുണ്ട്.സ്വന്തം മകനെ അവിടുത്തേക്കായി കാഴ്ചവെച്ചവര് അതിലുണ്ട്.സ്വന്ത ത്തെ തന്നെ നബി(സ) തങ്ങളുടെ കാല്പാദങ്ങള്ക്കു കീഴില് സമര്പ്പണം നടത്തിയവരും സ്വഹാബികളിലുണ്ട്.
നബി(സ)തങ്ങളുടെ വഫാത്ത് വാര്ത്തയറിഞ്ഞ് സ്വന്തം കണ്ണ് കുത്തിപ്പൊട്ടിക്കാന് സ്വഹാബി വര്യനെ പ്രേരിപ്പിച്ചത് നബി തങ്ങളോടുള്ള അതിരറ്റ സ്നേഹമായിരുന്നു. നബിതങ്ങള് ചെയ്ത ഓരോ കാര്യങ്ങളും അണു വിടാതെ പ്രാവര്ത്തികമാക്കാന് അവര്ക്ക് പ്രചോദനമേകിയതും അവിടത്തോടുള്ള പ്രേമമായിരുന്നു. നബി(സ) തങ്ങളുടെ കരം ഗ്രഹിക്കാനും തിരു ദര്ശനത്തിനും അവര് മത്സരിച്ചതും സ്നേഹം കൊണ്ടായിരുന്നു. ഇതില് ഏതെങ്കിലുമൊന്ന് മാത്രമാണ് പ്രവാചക സ്നേഹമെന്ന് മുന്ഗാമികളാരും നമ്മോട് പറഞ്ഞിട്ടില്ല. കണ്ണ് പൊട്ടിച്ച സ്വഹാ ബിയെ ആരും പ്രവാചക വിരോധിയായി ചിത്രീകരിച്ചിട്ടില്ല. സ്വന്തത്തെ തന്നെ സമര്പിച്ചവര് സമ്പത്ത് മാത്രം നല്കിയവരെ അവഹേളിച്ചിട്ടില്ല. സുന്നത്തിനെ മുഴുവന് പിന്പറ്റിയവരെ ആരും ഭ്രാന്തനാക്കിയിട്ടില്ല. പ്രവാചക സ്നേ ഹത്തിന് മാനദണ്ഡമോ അതിര് വരമ്പുകളോ നിശ്ചയിച്ച് പരിമിത പ്പെടുത്താന് മുന്ഗാമികളാരും തയ്യാറായിട്ടില്ലെന്നതാണ് വാസ്ത വം. സ്വഹാബികളും താബിഉകളും നബി(സ) തങ്ങളെ സ്നേഹിച്ചു എന്നത് പോലെ മറ്റു രീതിയിലും നബി(സ) തങ്ങളോടുള്ള അതിരറ്റ സ്നേഹവും ബഹുമാനവും അവര് പ്രകടിപ്പിച്ചതായി ഇസ്ലാമിക ഗ്രന്ഥ ങ്ങളില് നമുക്ക് കാണാന് കഴിയും.
നബി(സ) തങ്ങളുടെ തിരു കേശവും തിരുശേശിപ്പുകളും സ്വായ ത്തമാക്കാനും, അത് അമൂല്യ നിധി കളായി സൂക്ഷിച്ചു വെക്കാനും തലമുറകളിലേക്ക് കൈമാറാനും സ്വഹാബികള് നടത്തിയ അത്യുല് സാഹവും മത്സരവും പ്രവാചക സ്നേഹത്തിന്റെ മറ്റൊരു മുഖമായിരു ന്നു. തിരുകേശത്തെയും തിരുശേഷി പ്പുകളെയും സ്വഹാബി വര്യന്മാര് ആദരിക്കുകയും വിലമതിക്കാനാ വാത്ത ഉല്കൃഷ്ട നിധിയായി കണ ക്കാക്കുകയും ചേയ്തത് മതഗ്രന്ഥ ങ്ങളില് നമുക്ക് കാണാന് കഴിയും. നബി(സ) തങ്ങള് തന്നെ ഇക്കാര്യ ത്തിന് പ്രോത്സാഹനം നല്കിയ തായി ഹദീസികള് വ്യക്തമാക്കുക യും ചെയ്യുന്നു.
അനസ്ബ്നു മാലിക്(റ) റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യുന്ന ഒരു ഹദീസ് ഇപ്രകാരമാണ്:
നബി തങ്ങള് ജംറയെ എറിഞ്ഞതിന് ശേഷം ബലിയറുത്തു. പിന്നെ വലതുഭാഗത്തെ മുടികളയാന് സൗകര്യം ചെയ്തു. മുടികളഞ്ഞു. എന്നിട്ട് അത് അബൂത്വല്ഹ(റ) വിനെ ഏല്പിച്ചു. പിന്നെ ഇടത്തെ ഭാഗവും കളഞ്ഞു. നബി(സ) തങ്ങള് പറഞ്ഞു. മുടി ജനങ്ങള്ക്കിടയില് വിതരണം ചെയ്യുക. (മുസ്ലിം, നസാഈ)
നബി(സ) തങ്ങള് ഹജ്ജ് ചെയ്ത ശേഷം മുടി കളയുക യും, തിരുകേശം അവിടെ സന്നിഹിതരായ സ്വഹാബികള്ക്കിടയില് വിതരണം ചെയ്യാന് അബൂത്വല്ഹതുല് അന്സ്വാരി(റ) വിനെ ഏല്പ്പിക്കുകയും ചെയ്ത സംഭവമാണ് ഹദീസില് നാം മനസ്സിലാക്കിയത്. തിരുകേശത്തിന്റെ മഹത്വം മനുഷ്യരാശിയെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുകയാണ് തിരുനബി(സ) തങ്ങള് ചെയ്തത്.
കാലാകാലങ്ങളില് കടന്ന് വരുന്ന പുതിയ തലമുറകള്ക്ക് നബി(സ) തങ്ങളോടുള്ള സ്നേഹപ്രകടനത്തിന് ഒരു മാര്ഗ്ഗം വരച്ചിടുകയായിരുന്നു നബി(സ) തങ്ങള്. മുസ്ലിം ലോകം നബി(സ) തങ്ങളുടെ കേശത്തിന് നല്കിയ സ്ഥാനം ഈയാഥാര് ത്ഥ്യമാണ് വിളിച്ചോതുന്നത്.
തിരുകേശം സൂക്ഷിക്കുന്നതും അതില് മഹത്വം കാണുന്ന തും അന്ധവിശ്വാസവും അനാചാരവുമാണെന്ന് ജല്പനം നടത്തുന്നവര് തിരുനബി(സ) തങ്ങളുടെ കൊടിയ ശത്രുക്കളാ ണെന്നതില് തര്ക്കമില്ലെന്നത് സാന്ദര്ഭികമായി സൂചിപ്പിക്കട്ടെ....
നബി(സ) തങ്ങളുടെ നിര്ദേശപ്രകാരം വിതരണം ചെയ്ത തിരുകേശം നിരവധി സ്വഹാബികള് സൂക്ഷിച്ചു വെക്കുകയും, തലമുറകളിലേക്ക് കൈമാറുകയും ചെയ്തു. വളരെ പവിത്രതയോ ടെയാണ് മുസ്ലിം ലോകം തിരുശേഷിപ്പുകളെ കണ്ടിരുന്നതെന്ന് ഗ്രന്ഥങ്ങളില് കാണാന് കഴിയും.
നബി(സ) തങ്ങള് തിരുകേശം വിതരണം ചെയ്യാന് നിര്ദേ ശം നല്കിയ മേല് ഹദീസ് കണ്ടപ്പോള് താബിഉകളില് പ്രധാനി യായ അബീദതു സല്മാനി(റ) പറഞ്ഞത് ഇപ്രകാരമാണ്.
''ലോകത്തുള്ള സര്വ്വ വസ്തുക്ക ളേക്കാളും അതില് നിന്നൊരു കേശം എനിക്ക് ലഭിക്കുന്നതിനെ യാണ് ഞാനേറ്റവും ഇഷ്ടപ്പെടു ന്നത്.''
നോക്കൂ, പൂര്വ്വികര് തിരു കേശത്തിന് നല്കിയ സ്ഥാനവും മഹത്വവും.
ഇസ്ലാമിക ലോകത്തെ വീരയോദ്ധാവും, പടനായകനുമാണ് മഹാനായ ഖാലിദ്ബുനു വലീദ് (റ) ഖിസ്റാ ഖൈസറിന്റെ ആധിപത്യ ങ്ങള്ക്ക് അന്ത്യം കുറിച്ച് വിശാല ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രത്തിന്റെ സൃഷ്ടി പ്പിന് നേതൃത്വം നല്കിയ വീരകേ സരിയാണ് മഹാനവര്കള്. മഹാന്റെ നേതൃത്വത്തില് നടന്ന ചരിത്ര പ്രസിദ്ധമായ യര്മൂഖ് യുദ്ധവേള യിലെ ഒരു സംഭവം ചരിത്ര ഗ്രന്ഥ ങ്ങള് ഇപ്രകാരം ഉദ്ദരിക്കുന്നു.
ഖാലിദ്ബ്നു വലീദ്(റ) വിന്റെ പടത്തൊപ്പി യര്മൂഖ് യുദ്ധവേളയില് നഷ്ടപ്പെട്ടു. അത് തിരഞ്ഞ് പിടിക്കാ ന് അദ്ദേഹം ഞങ്ങളോട് ആജ്ഞാ പിച്ചു. പക്ഷേ അത് കിട്ടിയില്ല. വീണ്ടും തിരയാന് അദ്ദേഹം കല്പി ച്ചു. അപ്പോള് ആ പടത്തൊപ്പി ഞങ്ങള്ക്ക് കിട്ടി. നോക്കുമ്പോള് അതൊരു ദ്രവിച്ച തൊപ്പിയായിരു ന്നു. ഖാലിദ്(റ) പറഞ്ഞു: 'നബി (സ) തങ്ങള് ഉംറ നിര്വഹിച്ച ശേഷം തലമുടി കളഞ്ഞു. തിരു കേശത്തിനായി ജനങ്ങള് ഓടിയെ ത്തി. തങ്ങളുടെ മൂര്ദ്ദാവി ലെ തിരുകേശത്തിനായി ഞാനവരെമുന്കടന്നു. ഞാനതിനെ ഈ തൊപ്പിയില് ചേര്ത്തുവെച്ചു. തിരുകേശം എന്നോടൊപ്പം ഉള്ള സമയങ്ങളിലൊക്കെ എനിക്ക് യുദ്ധത്തില് വിജയം വരിക്കാനായി.'
ഇസ്ലാമിക ലോകത്ത് വിജയത്തിന്റെ വെന്നിക്കൊടി പറത്തിയ ഖാലിദ്ബ്നുല് വലീദ് (റ) തന്റെ വിജയങ്ങളുടെ യൊക്കെ പിന്നിലുള്ള രഹസ്യം തിരുമേനി(സ) യുടെ തിരുകേശ ത്തിന്റെ സാന്നിധ്യമാണെന്ന് വിളംബരം ചെയ്യുന്നതാണ് നാം കണ്ടത് . സ്വഹാബി ശ്രേഷ്ഠനായ ഖാലിദ്(റ) വിന്റെ മനസ്സില് തിരുകേശത്തിനുണ്ടായിരുന്ന സ്ഥാനം എത്രമാത്രമാണെന്ന് ഈസംഭവത്തില് നിന്നും നമുക്ക് മനസ്സിലാക്കാനാവും
അനസ്(റ) റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യുന്ന മറ്റൊരു ഹദീസ് നോക്കൂ:
നബി(സ) തങ്ങളുടെ തലമുടി കളയുന്നതായി ഞാന് കണ്ടു. സ്വഹാബികള് നബിക്ക് ചുറ്റും കൂടിയിരിക്കുന്നു. വീഴുന്ന ഓരോ തിരുകേശവും അവരിലൊരാളുടെ കൈകളിലാവുന്നതിനായി അവര് ആഗ്രഹിക്കുന്നു.
സ്വഹാബികള് തിരുകേശത്തിനായി മത്സരിച്ചിരുന്നു എന്നാണ് ഈ സംഭവത്തില് നിന്ന് വ്യക്തമാകുന്നത്.
തിരുകേശം സൂക്ഷിക്കുകയും അത്കൊണ്ട് ബര്ക്കത്ത് എടുക്കുകയും ചെയ്തവരാണ് മുസ്ലിം ലോകത്തെ മുന്ഗാമികള്.
താബിഉകളില് പ്രധാനിയും രണ്ടാം ഉമര് എന്നറയപ്പെടു കയും ചെയ്യുന്ന ഇസ്ലാമിന്റെ നവോത്ഥാന നായകനായ ഉമറുബ്നു അബ്ദുല് അസീസ്(റ) വിനെ സംബന്ധച്ച് ഒരു കാ ര്യം ഗ്രന്ഥങ്ങളില് ഉദ്ദരിക്കുന്നത് ഇപ്രകാരമാണ്
'ഉമറുബ്നു അബ്ദുല് അസീസ്(റ) വഫാത്ത് സമയത്ത് നബി(സ) തങ്ങളുടെ തിരുകേശവും തിരുനഖവും കൊണ്ട് വന്ന് ഇപ്രകാരം വസ്വിയത്ത് ചെയ്തു. ഞാന് മരിച്ചാല് ഇവ രണ്ടും എന്റെ കഫന് പുടയില് വെക്കണം. ആളുകള് അപ്രകാരം ചെയ്തു.'
നബി(സ) തങ്ങളുടെ തിരുകേശവും തിരുനഖവും ഉള് പ്പെടുന്ന തിരുശേഷിപ്പുകള് ഉമറുബ് നു അബ്ദുല് അസീസ്(റ) സൂക്ഷി ക്കുകയും അതിന്റെ മഹത്വം തന്റെ മരണ ശേഷവും ലഭിക്കണമെന്ന് ആഗ്രഹിക്കുകയും ചെയ്തു. ആഖി റത്തിലെ വിജയത്തിനുളള സൂത്രവാ ക്യമാണെന്ന് മഹാന് മനസ്സിലാക്കി.
നിരവധി സ്വഹാബികളും താബിഉകളും തിരുകേശം സൂക്ഷി ച്ചു വെച്ചിരുന്നതായി ഹദീസ് ഗ്രന്ഥ ങ്ങളില് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഫളാല ത്തുബ്നു ഉബൈദ് എന്നവര് ആയി ശ(റ) യുടെ അടുക്കല് ചെന്നപ്പോ ള് മഹതി മൈലാഞ്ചി പുരട്ടിയ നബി തങ്ങളുടെ തിരുകേശം പുറത്തെടുത്തു. (മജ്മഉല് കബീര്)
തിരുനബി(സ) തങ്ങളുടെ പ്രിയ പത്നിയും മുസ്ലിം ലോക ത്തിന്റെ ഉമ്മയുമായ ആയിശ(റ) തിരുകേശത്തിനു നല്കിയ പവിത്ര മായ സ്ഥാനമാണ് ഈ സംഭവം വിവരിച്ചു തരുന്നത്.
ഉസ്മാനുബ്നു അബ്ദില്ല(റ) റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യുന്നു: ഞങ്ങള് ഉമ്മുസലമ(റ)ബീവിയുടെ വീട്ടില് ചെന്നു. അപ്പോള് മഹതി ഒരു പെട്ടി പുറത്തെടുത്തു. അതില് നിന്നും നബി തങ്ങളുടെ മൈലാഞ്ചി പൂശിയ തിരുകേശം പുറത്തെടു ത്തു ഇപ്രകാരം പറഞ്ഞു. 'ഇത് നബി തങ്ങളുടെ തിരു കേശമാണ്.' (മജ്മഉല് കബീര്) .
ഇസ്ലാമിക ലോകത്തെ സൂര്യ തേജസ്സായ അഹ്മദുബ്നു ഹന്ബല്(റ) വിനെ സംബന്ധിച്ച് അവിടുത്തെ മകന് അബ്ദുല്ല(റ) ഉദ്ദരിക്കുന്നത് നോക്കൂ: എന്റെ പിതാ വ് നബി(സ) തങ്ങളുടെ തിരുകേശം എടുത്തതായി ഞാന് കണ്ടു. അത് അദ്ദഹം ചുംബിക്കുകയും കണ്ണില് വെക്കുകയും ചയ്തു. പിന്നെവെളളത്തില് മുക്കി ആവെളളം കുടിച്ചു. അത് കൊണ്ട് രോഗശ മനം നേടുകയും ചെയ്തു. അപ്രകാരം നബി(സ) തങ്ങളുടെ ഒരു കുപ്പായം എടുക്കുകയും അത് വെളളത്തില് മുക്കി ആ വെളളം കുടിക്കുകയും ചെയ്തു. (ഹില്യത്തുല് ഔലിയാഅ്)
അഹ്മദുബ്നു ഹന്ബല്(റ) തിരുകേശം സൂക്ഷിക്കുകയും അത് കൊണ്ട് ബര്ക്കത്ത് എടുക്കുകയും ചെയ്തു. കൂടാതെ നബി തങ്ങളുടെ വസ്ത്രം അദ്ദേഹം സൂക്ഷിച്ചിരുന്നു. അതു കഴുകിയ വെള്ളവും അമൂല്യമായി അദ്ദേഹം കാണുകയും രോഗശമനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കു കയും ചെയ്തുവെന്ന് മേല് സംഭവങ്ങളില് നിന്ന് വ്യക്താമാവുന്നു. തിരുകേശം ഉള്പ്പെടുന്ന തിരുശേഷിപ്പുകളെ വികൃതമായി ചിത്രീകരിക്കുന്ന ആധുനിക ഉല്പതിഷ്ണു ക്കള് ആട്ടിന് തോലണിഞ്ഞ ചെന്നായ്കളാണെന്ന തിരിച്ചറി വാണ് നമുക്ക് വേണ്ടത്.
താന് മരണപ്പെട്ടാല് നബി തങ്ങളുടെ തിരുകേശം തന്റെ വായില് വെക്കണമെന്ന് അനസ്(റ) വസ്വിയത്ത് ചെയ്തതായി കിതാബുകളില് ഉദ്ദരിക്കുന്നുണ്ട്.
തിരുകേശത്തെപോലെ തിരുശേഷിപ്പുകളെ മുഴുവന് സ്വഹാബികള് അമൂല്യ നിധിയായി കണ്ടിരുന്നു. അവ ശേഖരിക്കാന് അവര് മത്സരിച്ചിരുന്നു.
ഒരു ഉദ്ദരണി ഇപ്രകാരമാണ്:
നബി(സ) തങ്ങള് തുപ്പുമ്പോഴക്കെ തിരുതുപ്പുനീര് ഒരുസ്വഹാബിയുടെ കൈയിലല്ലാതെ വീണിട്ടില്ല. അത് ലഭിച്ചവര് മുഖത്തും ശരീരം മുഴുവനും അത് പുരട്ടും. നബി തങ്ങള് വുളു വെടുത്ത വെള്ളത്തിനായി സ്വഹാബികള് മത്സരിച്ച് യുദ്ധത്തിന്റെ പ്രതീതിയുണ്ടാകുമായിരുന്നു. (മുസ്നദ്)
നബി(സ) തങ്ങളുടെ തുപ്പുനീരും വുളുവെടുത്ത വെള്ളവുമൊക്കെ ഉന്നതമാണെന്ന് സ്വഹാബികള് കരുതുകയും അത് കരസ്ഥമാക്കാനായി അവര് മത്സരിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു. എന്നാണ് ഈ സംഭവം വിവരിക്കുന്നത്.
അസ്മാഅ് ബീവി(റ) നബി തങ്ങള് ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന ജുബ്ബ സൂക്ഷിക്കുകയും രോഗികള്ക്ക് അത് കഴുകിയ വെള്ളം നല്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു.
സ്വഹാബികള് നബി തങ്ങളുടെ രക്തവും മൂത്രവും ഉല്കൃഷ്ടമാണെന്ന് വിശ്വസിച്ചവരായിരുന്നു. അവരുടെ വിശ്വാസത്തെ ശരിവെക്കുന്നതായിരുന്നു നബി(സ) തങ്ങളുടെ പ്രതികരണവും. ഒരു സംഭവം നോക്കൂ:
ഉമ്മുഐമന് (റ) പറഞ്ഞു: നബി തങ്ങള് ഒരു രാത്രിയില് എഴുന്നേറ്റ് റൂമിലുണ്ടായിരുന്ന ഒരു മണ് പാത്രത്തില് മൂത്രമൊഴിച്ചു. രാത്രി ഞാന് ദാഹിച്ച് എഴുന്നേറ്റപ്പോള് ആ പാത്രത്തിലുണ്ടായിരുന്നത് ഞാന് കുടിച്ചു. അതിലെന്താണെന്നത് എനിക്കറിയില്ലായിരുന്നു. രാവിലെ നബി(സ) തങ്ങള് എഴുന്നേറ്റപ്പോള് എന്നെ വിളിക്കുകയും ആ പാത്ര ത്തിലുള്ളത് ഒഴിച്ചുകളയാന് കല്പി ക്കുകയും ചെയ്തു. അപ്പോള് ഞാന് അത് കുടിച്ചു എന്ന് പറ ഞ്ഞു. ആസമയത്ത് അണപ്പല്ലുകള് കാണും വിധം നബി(സ) തങ്ങള് ചിരിച്ചു. പിന്നെ ഇപ്രകാരം പറ ഞ്ഞു: ''നിന്റെ വയറൊരിക്കലും ഇനി വിശപ്പറിയുകയില്ല ''
നോക്കൂ, നബി(സ) തങ്ങളുടെ മുത്രം കുടിച്ച ഉമ്മുഐമന് ബീവി യെ നബി(സ) തങ്ങള് ശകാരിക്കു കയോ പരിഹസിക്കുകയോ അല്ല ചെയ്തത്. മറിച്ച് മഹതി ചെയ്ത കാര്യം മഹത്തരമാണെന്ന് ബോധ്യ പ്പെടുത്തുകയാണുണ്ടായത്. നബി(സ) തങ്ങളുടെ പരിശുദ്ധ ശരീരത്തിലെ രക്തം സ്വഹാബത്ത് കുടിച്ചതായും നബി(സ) തങ്ങള് അത് അംഗീകരിച്ചതായും ഹദിസുകളില് കാണാം.
നബി(സ) തങ്ങള് കൊമ്പ് വെച്ച രക്തം അബ്ദില്ലാഹിബ്നു സുബൈര്(റ) കുടിക്കുകയും അതറിഞ്ഞ നബി(സ) തങ്ങള് അത് അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്തു. മാത്രമല്ല നിന്റെ ശരീരം ഒരിക്കലും നരകം തൊടില്ലെന്ന് സന്തോഷവാര്ത്ത അറിയിക്കുകയും ചെയ്തു. അലി(റ)വും നബി(സ) തങ്ങളുടെ രക്തം കുടിച്ചതായി റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.
നബി തങ്ങളുടെ ശരീരത്തില് ഉണ്ടാവുന്ന വിയര്പ്പ് സ്വഹാബികള് ഉത്തമ സുഗന്ധമായി കാണുകയും അത് ശേഖരിച്ച് വെക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു. കസ്തൂരിയേക്കാള് സുഗന്ധമാണ് നബി തങ്ങളുടെ വിയര്പ്പിനെന്ന് അവര് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.
ചുരുക്കത്തില്, തിരുകേശം ഉള്പ്പെടെയുള്ള തിരുശേഷി പ്പുകളെ മുഴുവന് നാളിതുവരെയുള്ള മുസ്ലിം ലോകം സ്നേഹിക്കുകയും ആദരിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. തങ്ങളുടെ ആശാ കേന്ദ്രമായി അവരിതിനെ ഗണിച്ചിട്ടുണ്ട്. തിരുശേഷിപ്പുകളെ ഉല്കൃഷ്ടമായി കണ്ട സ്വഹാബി വര്യന്മാരെ നബി(സ) തങ്ങള് അഭിനന്ദിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. തിരുശേഷിപ്പുകളെ ആദരിക്ക ുന്നതിനെതിരെ ഉറഞ്ഞു തുള്ളുന്ന മുസ്ലിം നാമധാരികള് ഇസ്ലാമിക സമൂഹത്തില് കടന്നു കൂടിയ കൊടിയ ശത്രുക്കളാണെന്ന തിരിച്ച റിവാണ് നമുക്ക് വേണ്ടത്. അവരു ടെ ഫിത്നയില് നിന്ന് അല്ലാഹു നമ്മെ സംരക്ഷിക്കട്ടെ. ആമീന്.
Admin-2
Posts: 11
Joined: Fri Jun 24, 2011 1:58 pm
Labels:
share mubarak
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment